วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2550

- FrAme " " FrAme -

เอาหล่ะวันนี้ แก๋ม มีอะไร จะมาให้เพื่อนๆ ได้ทำ และทดลอง แล้ว
เพื่อนๆ หลายคนคงรู้ จักกันดี
อาจจะรู้มากกว่าด้วยซ้ำ แต่
วันนี้ เราจาอธิบายให้เพื่อนๆ คนที่ยังไม่รู้
หรือยัง งงๆ อยู่น่ะจ๊ะ
เอาหล่ะ เริ่มกันเลยน่ะ
อ่ะอา ลืมไป วันนี้เราจามาทำ Frame


ขั้นตอนมีดังนี้
เราก็เริ่มจากการเปิดdremweaver
ขึ้นมา แล้ว เราก็ เข้าไปที่ HTML
แล้ว เราก็ไปที่ ไฟล์ แล้วก็ นิว
แล้วก็ลองเลือกดูน่ะ /\
พอเสร็จเราอยาก เปลี่ยนสี ก็คลิ๊ก ตรงกลางเส้นนั่นแหละ
พอ คลิ๊กเสร็ว เราก็ลงมาดูด้านล่างแล้วมันก็มี สีให้เลือก
เราก็ได้แบบง่ายในการ แบ่งช่อง
การที่เราแบ่งช่องนี้ในช่องสามารถเลื่อนขึ้นลงได้ โดยช่องข้างๆๆ
ก็จะไม่เลื่อนไป ด้วยทำให้ เราแยก ดู หรือดูพร้อมกันได้
เราสามารถ พิมพ์ตัวหนังสือ แล้วลิงค์ไปที่อื่นได้
เช่น แก๋มอยากจะลิงค์ไปที่รูปภาพเราก็พิมพ์อาไรก็ได้ไปทีหนึงแล้วก็
กดด้านล่าง จะมี โฟเดอร์สีเหลือง อยู่แล้วก็คลิกเข้าไป
แล้ว เราก็เซ บ จะมีให้เซป 3อัน แต่อันสุดท้ายไม่ต้องเซปน่ะ
สำหรับ คำถามวันนี้ที่ต้องตอบบบบ

1.ได้ยินเฟรมครั้งแรกนึกถึงอะไร?

-ตอนแรกพอได้ยิน ก็นึกถึง เพื่อนคนนึงที่ชื่อ เดียวกันกับเฟรม
แล้วต่อมาก็นึกถึงรูปภาพ หรือการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ
แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเคยได้ยินมาจากไหน



2.ข้อดี ข้อเสียในการใช้เฟรม?

-เริ่มจากข้อดี เราสามารถทำได้อย่างง่ายๆ
สะดวกดี แล้วสวยงาม
สามารถตบแต่งได้หลากหลาย

3ถ้าให้ออกแบบเวปไซด์จะใช้เฟรมไหมเพราะอะไร?

-คงออกแบบ
เพราะมันสวยดี มีอะไรหลายๆ อย่างที่น่าสนใจ
และมันสามารถทำได้มากกว่านี้
และอีกอย่างเราสามารถนำมันไปใช้งานได้จริง

1 ความคิดเห็น:

han chayakan กล่าวว่า...

อธิบายรายละเอียดดี แต่ถ้าใส่ภาพประกอบด้วยจะดีมากครับ